70% người Việt vào mạng tìm kiếm trước khi mua hàng
Trong thời đại mà đa số khách hàng “lắng nghe” Internet rồi mới quyết định mua sắm, nhiều DN không bỏ lỡ các công cụ Cốc Cốc, Facebook, Google để tiếp cận người dùng cũng như chuyển những cái nhấp chuột thành hành động của họ với sản phẩm/dịch vụ.
Thông tin theo sở thích người dùng
Tính năng này dựa trên hành vị lướt web của người dùng, ở đây được hiểu là sự quan tâm và thói quen truy cập vào hệ thống các website được phân loại sẵn theo từng nhóm nội dung, như tài chính, thời trang, di động, giáo dục.....
Ví dụ: Một ngân hàng đang muốn quảng cáo chương trình cho vay tín dụng tiêu dùng mua nhà. Các đối tượng có thể quan tâm đến vay tín dụng mua nhà sẽ là các nhóm khách hàng quan tâm đến: Nhà cửa, bất động sản. Vì vậy, quảng cáo của ngân hàng này có thể nhắm mục tiêu vào nhóm khách hàng này. Đối với Cốc Cốc hoặc Google, nhóm khách hàng mục tiêu này được nhận diện thông qua lịch sử truy cập website có nội dung liên quan đến nhà cửa BĐS.
Như vậy, việc nhắm mục tiêu theo mối quan tâm của khách hàng sẽ giúp nhà quảng cáo nhắm trúng khách hàng tiềm năng và quảng cáo trực tiếp tới họ. Đối với khách hàng có sẵn mối quan tâm đến một nhóm hàng hóa hoặc nội dung nhất định, thì quảng cáo sẽ trực tiếp phục vụ nhu cầu của họ, giúp người dùng nhanh chóng đưa ra quyết định mua hàng.
Cốc Cốc và Google xác định sở thích của người dùng dựa trên các website họ truy cập, được phân loại theo từng nhóm dựa trên thông tin do website cung cấp. Đặc biệt, Cốc cốc còn có một đội ngũ trực tiếp truy cập và đánh giá nội dung từng website để đảm bảo độ chính xác cao trong phân loại.
Từ khóa “trúng đích”
Theo khảo sát Customer Barometer của Google năm 2015, hơn 70% người dùng ở Việt Nam có thói quen sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm hiểu thông tin về sản phẩm/dịch vụ trước khi đưa ra quyết định mua sắm. Đây chính là điểm mà các nhà quảng cáo cần quan tâm nhất.
Bằng cách nhắm mục tiêu trên lịch sử tìm kiếm, các mẫu quảng cáo sẽ tiếp cận đến các đối tượng đã và đang tìm kiếm bằng những từ khóa tương ứng với sản phẩm hoặc dịch vụ mà nhà quảng cáo cung cấp.
Để nhắm mục tiêu chính xác hơn, nhà quảng cáo nên xây dựng các biến thể của từ khóa, sử dụng các dạng hỗ trợ như từ khóa phủ định, từ khóa chính xác… Điều này sẽ giúp họ thu hút đúng những khách hàng tiềm năng, tăng tỉ lệ clicks, từ đó tăng giá trị bán hàng và thương hiệu.
Hiện Cốc Cốc và Google thì đều tập trung vào đúng nhu cầu, đúng thời điểm họ đang tìm kiếm. Bên cạnh đó, Cốc Cốc cho phép nhập toàn bộ chiến dịch từ Google Adwords với Adwords editor.
Hàng gần, giá rẻ
Khi khách hàng có thể tìm đươc các nhà cung cấp sản phẩm/dịch vụ ở gần họ có thể thuận tiện xem hàng, dễ dàng mua hàng nhiều lần, mua được với giá rẻ hơn do chi phí vận chuyên thấp hơn.
Còn với DN, giới thiệu sản phẩm/dịch vụ đến những khách hàng ở gần, những người có thể mua hàng dễ dàng nhất. Từ đó giúp DN tăng được lợi nhuận như mong muốn và tiết kiệm những lãng phí không cần thiết trong quá trình quảng cáo.
Do đó với cùng một khoản tiền quảng cáo, nếu tiếp cận đúng những khách hàng ở gần, tỉ lệ mua hàng sẽ cao hơn, chi phí quảng cáo tận dụng hiệu quả hơn. Đây là giải pháp vô cùng hiệu quả đặc biệt là đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ hay các cá nhân kinh doanh nhỏ lẻ. Hiện tại, Cốc Cốc, Facebook và Google đều cho phép tính năng này.
Huyền Linh
Tin mới hơn
- Công nghệ thu phát Wi-Fi mới truyền xa lên tới hơn 15 km
- Dùng công nghệ kết nối tình nguyện viên giúp dân mùa lũ
- VNPT triển khai thí điểm học bạ số tại hơn 45 tỉnh, thành phố
- VNPT hướng tới mục tiêu chuyển đổi số gắn với chuyển đổi xanh
- Đường truyền Internet thế hệ mới của VNPT mở đường cho hàng loạt công nghệ tiên tiến đến với người dùng